Kinh nghiệm bảo dưỡng xe tải dành riêng cho từng mùa trong năm

Bảo dưỡng xe tải là công việc cần được thực hiện định kỳ để đảm bảo xe luôn trong trạng thái vận hành ổn định. Mỗi mùa đi qua đều đem đến những thách thức riêng trong việc bảo dưỡng xe. Do đó chủ động bảo dưỡng xe theo mùa là một việc vô cùng cần thiết. 

Kinh nghiệm bảo dưỡng xe tải dành riêng cho từng mùa trong năm

Tài xế và chủ xe cần trang bị cho mình những kiến thức về bảo dưỡng xe theo mùa để tránh những hư hỏng đáng tiếc có thể xảy ra, đồng thời tiết kiệm chi phí sửa xe vốn thường tốn kém hơn chi phí bảo dưỡng. Nội dung sau đây, hãy cũng Gara Minh Nhựt điểm qua những hạng mục cần bảo dưỡng xe tải theo từng mùa trong năm. 

Kinh nghiệm bảo dưỡng xe tải hiệu quả vào mùa xuân

Kiểm tra, bảo dưỡng lốp xe tải

Lốp xe là chi tiết quan trọng cần được kiểm tra thường xuyên. Đặc biệt, mùa xuân là chuyển tiếp từ mùa đông với khí hậu khô hanh khiến lốp xe dễ bị hư hỏng. 

Kinh nghiệm bảo dưỡng xe tải hiệu quả vào mùa xuân

Trong trường hợp xe được trang bị loại lốp chất lượng cao có thể dùng cho cả 4 mùa thì chủ xe cũng nên bảo dưỡng để tránh tình trạng hư hỏng, xuống cấp. Chúng ta có thể kiểm tra độ mòn của lốp xe hoặc đảo lốp để tăng tuổi thọ cho các lốp xe. 

Thay lưỡi gạt nước cho kính xe

Theo thời gian sử dụng, lưỡi gạt nước ở kính xe dễ trở nên chai cứng, nhất là sau khi đã qua một mùa đông thời tiết se lạnh. Các chất cao su trên lưỡi gạt nước rất dễ bị lão hóa do nhiệt độ thấp và nước mưa. Cần kiểm tra kỹ phần này để kịp thời thay thế những phần hỏng hóc. 

Ngoài ra, chủ xe cũng nên kiểm tra và châm thêm nước rửa kính cho xe nếu cần. 

Kinh nghiệm bảo dưỡng xe tải vào mùa hè

Kinh nghiệm bảo dưỡng xe tải vào mùa hè

Kiểm tra hệ thống điều hòa xe tải 

Thời tiết oi bức của mùa hè khiến tài xế khó chịu khi phải di chuyển những chuyến hàng dài ngoài trời nắng nóng. Hệ thống điều hòa giúp không khí trong xe mát mẻ, đem lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người ngồi trong xe.

Để đảm bảo hệ thống điều hòa luôn hoạt động ổn định, tài xế cần đưa xe đến các gara xe tải uy tín để kiểm tra và xử lý kịp thời, tránh gây ra những hư hỏng nặng nề. 

Kiểm tra nước làm mát cho động cơ xe 

Mùa hè ở nước ta thường nắng nóng, oi bức và có nhiệt độ cao. Vì vậy chủ xe cần đảm bảo động cơ luôn mát và hoạt động tốt, cần phải thường xuyên kiểm tra mực nước làm mát xe để châm thêm hoặc chủ động đưa xe đến các đơn vị bảo dưỡng xe chuyên nghiệp để được các kỹ thuật viên tư vấn, hỗ trợ thêm. 

Kiểm tra hệ thống đèn xe tải 

Đảm bảo hệ thống đèn luôn hoạt động tốt, chủ xe cũng cần kiểm tra bằng cách bật các loại đèn trên xe, quan sát xem khả năng chiếu sáng của hệ thống đèn có còn tốt không. 

Bên cạnh đó cũng cần thường xuyên dùng khăn ướt lau đèn để chúng không bị bám bụi bẩn, dùng chất rửa chuyên dụng để đèn luôn sáng mới. 

Kiểm tra hoạt động của phanh xe 

Việc kiểm tra phanh xe cần được chú trọng và thực hiện thường xuyên để đảm bảo an toàn. Chủ xe cần nghiên cứu sách hướng dẫn để có thể biết chính xác thời gian bảo dưỡng hệ thống phanh. Tùy từng loại xe sẽ có các quy định khác nhau. Nếu nhận thấy đèn xe báo lỗi hoặc xuất hiện những âm thanh bất thường, bị rung giật thì tài xế nên nhanh chóng đưa xe đến gara bảo dưỡng xe tải uy tín để kiểm tra. 

Kiểm tra hoạt động của phanh xe

Kinh nghiệm bảo dưỡng xe vào mùa thu

Kiểm tra mức dầu nhớt xe tải 

Thay nhớt bơm mỡ xe tải thường xuyên là việc cần thiết để bảo vệ và tăng tuổi thọ động cơ, giảm nguy cơ hư hỏng và tiết kiệm chi phí bảo dưỡng. Chủ xe nên thường xuyên kiểm tra mức dầu định kỳ 4 – 6 tháng một lần. 

Kinh nghiệm bảo dưỡng xe vào mùa thu

Kiểm tra hoạt động của bình ắc-quy xe tải

Thông thường, bình ắc quy xe thường có tuổi thọ trung bình từ 4 – 6 năm. Tuy nhiên để đảm bảo xe hoạt động trơn tru, hạn chế sự cố bất ngờ, chủ xe cũng nên kiểm tra bộ phận này bằng đồng hồ vạn năng để đảm bảo mọi hoạt động bình thường. 

Kinh nghiệm bảo dưỡng xe tải vào mùa đông

Kinh nghiệm bảo dưỡng xe tải vào mùa đông

Mùa đông se lạnh là khoảng thời gian xe phải làm việc trong điều kiện khắc nghiệt bởi thời tiết hanh khô. Vì vậy, chủ xe và tài xế càng phải cần bảo dưỡng và thay thế các bộ phận như bộ lọc nhiên liệu và bộ lọc gió định kỳ. Kiểm tra tổng thể tình trạng động cơ và hệ thống điện xe luôn hoạt động ổn định, tránh tình trạng khó nổ máy, chết máy hoặc ra nhiều khói đen. 

Xem thêm: 

>> Tổng hợp những thông tin cần biết về phanh điện từ trên xe tải, xe khách

>> Xe container trang bị hệ thống chống lật cabin đảm bảo an toàn cho tài xế

Lời kết: Chúng tôi vừa chia sẻ đến các bạn những kinh nghiệm bảo dưỡng xe quan trọng cần lưu ý. Hy vọng bài viết đã cung cấp thêm nhiều những thông tin hữu ích cho các chủ xe và bác tài, giúp mọi người có những cách phòng chống rủi ro kịp thời trong quá trình sử dụng xe. 

Nếu quý khách hàng có đang băn khoăn, cần tư vấn về dịch vụ bảo dưỡng, tân trang, sửa xe container, rửa xe tải, sửa xe đầu kéo Mỹ, sửa xe tải Bình Dương, quận 2, quận 9, Thủ Đức, Đồng Nai thì có thể liên hệ ngay với Garage Minh Nhựt để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời nhé!

LUÔN CÓ CHÍNH SÁCH TỐT CHO NHÀ XE 

liên lạc gara minh nhựt

Gara xe tải Minh Nhựt hân hạnh giới thiệu, cung cấp đến quý khách dịch vụ chất lượng và chi phí phù hợp trên tinh thần hợp tác bền vững giữa hai bên. Chúng tôi rất hân hạnh được hợp tác cùng quý khách hàng. Quý khách có thể liên lạc với chúng tôi để được tư vấn, báo giá dịch vụ và đặt lịch sửa chữa qua thông tin sau:

Gara Minh Nhựt hân hạnh được hợp tác cùng quý khách hàng trên tinh thần cùng nhau phát triển bền vững.