Xe tải hao xăng – Những việc bạn cần phải làm ngay để tránh mất tiền oan

Giá xăng tăng chóng mặt chắc chắn khiến bạn phải thường xuyên theo dõi mức tiêu hao nhiên liệu của xe, đặc biệt là những dòng xe cũ. Dưới đây là những việc phải làm ngay nếu nhận thấy xe tải hao xăng rất nhiều

Những lý do khiến xe tải hao xăng

Nếu bạn nhận thấy chiếc xe tải của mình đang hao xăng hơn bình thường. Điều này có thể cảnh báo phương tiện của bạn rằng nó cần được bảo dưỡng. Dưới đây là một số điều bạn cần làm với chiếc xe của mình ngay bây giờ.

Kiểm tra các bộ phận lốp, lọc gió và lọc nhiên liệu

Lốp non là lý do khiến xe tải hao xăng

Điều đầu tiên cần quan tâm là kiểm tra áp suất lốp của xe. Áp suất lốp thấp khiến xe sử dụng nhiều nhiên liệu hơn trong quá trình vận hành từ đó khiến xe tải hao xăng hơn.

Lọc gió trên xe cũng ảnh hưởng trực tiếp đến mức tiêu hao nhiên liệu của xe làm xe tải hao xăng. Nếu động cơ của bạn không thể hoạt động dễ dàng, nó có thể chạy chậm lại và cần sử dụng nhiều xăng hơn để hoạt động đúng công suất

Cũng giống như bộ lọc gió, bộ lọc nhiên liệu bị tắc có thể nhanh chóng làm cạn bình xăng xe của bạn dẫn đến việc xe tải hao xăng từ lúc nào mà bạn không biết.

Hệ thống nhiên liệu và kiểm soát xả khí thải

Hệ thống nhiên liệu và kiểm soát xả khí thải

Vì hệ thống nhiên liệu và khí thải của bạn rất quan trọng trong việc đưa xăng vào động cơ và thải ra khí thải, nên bất kỳ loại hỏng hóc nào cũng có thể khiến bình xăng giảm nhanh chóng.

Vậy nên, bạn cần đưa xe của mình đến các Gara sửa xe tải uy tín để bảo dưỡng thường xuyên. Điều này giúp xe hoạt động hiệu quả, phát hiện ra các vấn đề của xe sớm để sửa chữa và giúp xe đỡ tiêu hao nhiên liệu, hạn chế tình trạng xe tải hao xăng

Thói quen của tài xế khi lái xe

Thói quen lái xe cũng ảnh hưởng đến việc xe tải hao xăng nhiều hay không

Thói quen của tài xế khi lái xe có thể khiến xe tải hao xăng

Tăng tốc càng nhanh, tốc độ động cơ càng cao, công suất động cơ càng lớn, xe đi càng nhanh đồng thời việc tiêu hao nhiên liệu và tiếng ồn động cơ trong quá trình vận hành càng cao.

Ngoài ra, việc bật điều hòa không khí liên tục ở chế độ A/C sẽ đốt cháy nhiều nhiên liệu hơn. Cuối cùng, xe của bạn chạy không tải trong một thời gian dài sẽ “ăn” xăng rất nhiều khiến xe tải hao xăng mạnh.

Danh sách việc cần làm ở trên bao gồm một số kiểm tra bạn có thể tự thực hiện. Nhưng nếu không nhận thấy bất kỳ vấn đề rõ ràng nào, bạn nên mang xe đến một Gara sửa xe tải chuyên nghiệp để kiểm tra thì sẽ có hiệu quả hơn

Xe tải sẽ nổ khi đổ đầy xăng trong thời tiết nóng?

Xe tải sẽ nổ khi đổ đầy xăng trong thời tiết nóng?

Một quan niệm sai lầm phổ biến là vào một ngày đặc biệt nóng, một chiếc xe tải chứa đầy xăng có thể phát nổ do áp suất và nhiệt độ tăng lên.

Theo Snopes, tin đồn này “hoàn toàn không chính xác”. Xăng không thể tự bốc cháy cho đến khi nhiệt độ của nó đạt đến 500 độ F (260.000 độ C). Ngay cả một chiếc ô tô đậu dưới nắng hàng giờ cũng không thể đạt đến mức nhiệt này.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc đổ quá đầy bình xăng cho xe tải có thể gây ra áp suất không cần thiết cho bình xăng. Ngoài ra, việc đổ xăng đầy bình có thể dễ dàng rút ngắn tuổi thọ của các linh kiện do không có chỗ cho không khí bay hơi

Nguyên nhân nổ bình xăng ô tô?

Nguyên nhân nổ bình xăng ô tô?

Nếu đã từng xem phim hành động, chắc hẳn bạn đã từng chứng kiến ​​cảnh ô tô bị nổ do làm thủng bình xăng. Tuy nhiên, trên thực tế, bình xăng của ô tô sẽ không nổ khi bị thủng vì các điều kiện không thích hợp cho một vụ nổ.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bình xăng có vấn đề có thể dẫn đến cháy nổ. Thông thường, các vụ cháy, nổ là do xăng dầu bị rò rỉ hoặc đường dẫn nhiên liệu tiếp xúc với một số hình thức đánh lửa hoặc tia lửa điện bị đứt, gãy.

Xem thêm:

>> Mẹo đổ xăng cho xe ô tô có lợi nhất

>> 10 mẹo chăm sóc và bảo dưỡng xe tải mùa mưa

>> Lựa chọn gara sửa chữa xe tải quận 9 uy tín, nhanh chóng

Lời kết

Hy vọng bài viết đã cung cấp thêm nhiều những thông tin hữu ích cho các chủ xe và bác tài, giúp mọi người có thể tiết kiệm được xăng nhất trong thời điểm giá xăng dầu tăng mạnh như hiện nay.

Nếu quý khách hàng có đang băn khoăn, cần tư vấn về dịch vụ bảo dưỡng, tân trang, sửa xe container, sửa xe tải, sửa xe đầu kéo Mỹ, sửa xe tải Bình Dương, quận 2, quận 9, Thủ Đức, Đồng Nai thì có thể liên hệ ngay với Garage Minh Nhựt để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời nhé!

LUÔN CÓ CHÍNH SÁCH TỐT CHO NHÀ XE 

liên lạc gara minh nhựt

Gara xe tải Minh Nhựt hân hạnh giới thiệu, cung cấp đến quý khách dịch vụ chất lượng và chi phí phù hợp trên tinh thần hợp tác bền vững giữa hai bên. Chúng tôi rất hân hạnh được hợp tác cùng quý khách hàng. Quý khách có thể liên lạc với chúng tôi để được tư vấn, báo giá dịch vụ và đặt lịch sửa chữa qua thông tin sau:

GARA MINH NHỰT

Gara Minh Nhựt hân hạnh được hợp tác cùng quý khách hàng trên tinh thần cùng nhau phát triển bền vững.