Dấu hiệu cảnh báo bạc đạn xe đầu kéo Mỹ cần sửa chữa

Bạc đạn xe đầu kéo Mỹ là một trong những phụ tùng thuộc hệ thống khung gầm có tần suất hoạt động nhiều nhất nên việc hỏng hóc là không thể tránh khỏi. Việc phát hiện kịp thời những dấu hiệu hư hỏng của bạc đạn xe, đem xe đi kiểm tra sẽ giúp các đơn vị sửa chữa xe đầu kéo Mỹ khắc phục tức thì những sự cố nguy hiểm. 

Dấu hiệu cảnh báo bạc đạn xe đầu kéo Mỹ cần sửa chữa

Rất ít người điều khiển xe có những hiểu biết và kinh nghiệm nhận biết những dấu hiệu hư hỏng của của vòng bi, bạc đạn. Nội dung sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những dấu hiệu cảnh báo bạc đạn xe đầu kéo Mỹ hư hỏng, cần thay thế để tránh ảnh hưởng đến quá trình hoạt động, chuyên chở cũng như những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra. 

Bạc đạn xe đầu kéo Mỹ bị mòn dẫn đến xe rung lắc khi di chuyển

Khi di chuyển xe trên những địa hình gập ghềnh rất dễ xảy ra hiện tượng bạc đạn xe bị mòn, hoặc vỡ khiến xe bị rung lắc khi di chuyển. Nếu di chuyển trên những đoạn đường đẹp, bằng phẳng nhưng khi gia tăng tốc độ vẫn cảm thấy thân xe rung lắc mạnh thì rất có thể trục các đăng của xe bị va đập vào vật nào đó khiến nó bị công, bạc đạn xe đang bị mòn cần được kiểm tra. 

Bạc đạn xe đầu kéo Mỹ bị mòn

Có tiếng ồn phát sinh ở bánh xe do bạc đạn xe đầu kéo Mỹ bị hư

Khi có tiếng ồn bất thường phát ra từ bánh xe khi khởi động xe, những âm thanh lúc máy xoay không đều, không ổn định hoặc khởi động lâu hơn bình thường có thể là do bạc đạn hư, vỡ, va chạm vào nhau gây nên. Nguyên nhân xuất phát từ việc lắp ráp bạc đạn sai, bôi trơn không đủ hoặc không đúng, các chi tiết cọ xát vào nhau làm mòn bạc đạn xe gây nên. 

Vỏ xe mòn không đều do bạc đạn xe hỏng

Bạc đạn xe đầu kéo Mỹ hư hỏng là nguyên nhân chủ yếu khiến vỏ xe bị mòn. Vì vậy, nếu thấy xuất hiện hoa văn trên vỏ bánh xe mòn, không đều thì nên kiểm tra lại bạc đạn, bầu hơi, phuộc nhún …

Vỏ xe mòn không đều do bạc đạn xe hỏng

Nhiệt độ máy tăng cao do bạc đạn khô

Nhiệt độ động cơ tăng bất thường rất có thể là do bạc đạn khô, không được bôi trơn dẫn đến ma sát, tạo ra tiếng động và tăng nhiệt độ khoang máy, động cơ khiến các bộ phận bị nóng, dẫn đến nhanh hư hỏng. 

Nếu xe có hiện tượng tăng nhiệt bất thường những két nước vẫn hoạt động tốt thì nên nhanh chóng thay bạc đạn xe, tránh hư hỏng sang các bộ phận khác.

Nguyên nhân và cách khắc phục bạc đạn xe đầu kéo Mỹ bị hỏng

Nguyên nhân và cách khắc phục bạc đạn xe đầu kéo Mỹ bị hỏng

Có nhiều lý do khiến bạc đạn xe bị hỏng, chúng tôi sẽ liệt kê những nguyên nhân phổ biến khiến bạc đạn xe nhanh bị hỏng:

– Bạc đạn không phù hợp với tải trọng xe

– Lắp đặt bạc đạn không đúng cách

– Bạc đạn bị khô do không bôi trơn thường xuyên

– Nước xâm nhập vào bạc đạn

– Rửa động cơ, rửa xe không đúng quy trình

– Các thông tin về buồng gối đỡ và trục chưa rõ ràng

Mỗi nguyên nhân sẽ có những cách khắc phục tương ứng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, chủ xe nên chủ động kiểm tra bạc đạn thường xuyên để kịp thời xử lý, hạn chế sự cố và tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Cách sử dụng bạc đạn tốt nhất

Cách sử dụng bạc đạn tốt nhất

Bạc đạn xe được xem như là bộ phận dễ bị hỏng và gây nguy hiểm nhất. Những việc quan trọng cần làm khi sử dụng để đảm bảo an toàn và kéo dài tuổi thọ của bạc đạn xe là:

– Chọn bạc đạn phù hợp với tải trọng xe

– Lắp đặt bạc đạn cẩn thận, đúng phương pháp

– Bôi trơn thường xuyên cho bạc đạn

– Sử dụng đúng loại dầu bôi trơn cho bạc đạn xe

– Giữ bạc đạn luôn sạch sẽ, khô ráo, tránh bụi bẩn, nước, độ ẩm, … tránh mòn bạc đạn do oxy hóa. 

– Sau mỗi lần rửa xe nên làm khô nước cho từng bộ phận, chi tiết.

Sửa chữa hư hỏng bạc đạn xe đầu kéo Mỹ ở đâu?

Nếu bạn đang băn khoăn tìm kiếm địa điểm khắc phục tốt những hư hỏng bạc đạn xe đầu kéo thì Gara sửa chữa xe tải, sửa xe container Minh Nhựt là một gợi ý. Với kinh nghiệm hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực sửa chữa các loại ôtô tải, ôtô cơ giới, xe đầu kéo Mỹ, Minh Nhựt là thương hiệu uy tín đã khẳng định chất lượng trên thị trường. 

Sửa chữa hư hỏng bạc đạn xe đầu kéo Mỹ ở đâu?

Gara Minh Nhựt nhận khắc phục hư hỏng bạc đạn xe đầu kéo Mỹ ở các hạng mục công việc sau:

  • Bảo dưỡng thay nhớt, bơm mỡ bôi trơn ổ bi bạc đạn: Đối với bánh xe sử dụng nhông hành tinh thì bảo dưỡng thay nhớt bánh. Theo thời gian và nhiệt độ cao do ma sát trong quá trình vận hành sẽ tạo ra các hạt kim loại và độ bôi trơn cũng theo đó cũng giảm dần. Việc thay thế mỡ bò hoặc nhớt bôi trơn sẽ giúp ổ bi bạc đạn và nhông bánh luôn trong tình trạng được bôi trơn tốt nhất, đảm bảo được tuổi thọ của các chi tiết được lâu bền.
  • Kiểm tra ổ bi bạc đạn để kịp thời thay thế ổ bi bạc đạn có dấu hiệu cháy, rạn nứt, rổ bi. 

Gara Minh Nhựt có đầy đủ phụ tùng và kinh nghiệm kỹ thuật, đảm bảo đáp ứng nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng xe. 

Cam kết:

  • Phụ tùng chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng, là các sản phẩm của những nhà sản xuất chính hãng trên thị trường. 
  • Đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, giàu kinh nghiệm
  • Phong cách phục vụ chuyên nghiệp
  • Chất lượng hoàn hảo
  • Giá thành hợp lý

Gara sửa chữa xe tải, xe container (xe công) Minh Nhựt hân hạnh giới thiệu, cung cấp đến quý khách dịch vụ chất lượng và chi phí phù hợp trên tinh thần hợp tác bền vững giữa hai bên. Chúng tôi rất hân hạnh được hợp tác cùng quý khách hàng. Quý khách có thể liên lạc với chúng tôi để được tư vấn, báo giá dịch vụ và đặt lịch sửa chữa qua thông tin sau:

  • GARA MINH NHỰT
  • Địa chỉ: 356 Hoàng Hữu Nam, Kp. Giản Dân, P. Long THạnh Mỹ, Q. 9, TPHCM
  • SĐT: 0902 915 871 (Mr. Vũ)
  • Email: garaminhnhut@gmail.com
  • Website: https://garaminhnhut.com/
liên lạc gara minh nhựt

Gara Minh Nhựt hân hạnh được hợp tác cùng quý khách hàng trên tinh thần cùng nhau phát triển bền vững.